Travel

เดินทางไปเที่ยวที่คลองโอ่งอ่าง แหล่งท่องเที่ยวถนนคนเดินริมคลอง ช้อป ชิม ชิลล์ พายเรือคายัค

คลองโอ่งอ่างเป็นแหล่งช้อป ชิม ชิลล์ แห่งใหม่ในกรุงเทพฯ ที่ทางกรุงเทพฯ ได้เปลี่ยนจากสถานที่ริมคลองธรรมดาๆ ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวยามค่ำคืนได้อย่างเพลิดเพลินมีสีสัน คลองโอ่งอ่าง เป็นช่วงหนึ่งของคลองรอบกรุง มีขอบเขตจากปากคลองมหานาคไปถึงปากคลองซึ่งหันออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยาทางตอนใต้ ข้าง ๆ กับสะพานพระพุทธยอดฟ้ามีระยะทางรวมประมาณ 750 เมตร มาย่านนี้สามารถเดินได้ ทั้งถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง สะพานเหล็ก วังบูรพา สำเพ็ง พาหุรัด บ้านหม้อ ปากคลองตลาด กะดีจีน คลองสาน ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง เปิดให้บริการทุกวันศุกร์ วันเสาร์ และวันอาทิตย์ สามารถมาเดินเล่นได้ตั้งแต่ช่วงเวลา 15:00-22:00 น.

คลองโอ่งอ่าง

การเดินทางมาคลองโอ่งอ่าง

วิธีเดินทางที่สะดวกที่สุดที่มาคลองโอ่งอ่างคือเดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงิน MRT มาลงที่สถานีสามยอด ออกทางประตู 1 ถนมหาไชย แล้วเดินข้ามถนนตรงทางม้าลายเดินตรงไปอีกประมาณ 100 เมตร ก็จะเจอทางเข้าสู่ถนนคนเดินริมคลองโอ่งอ่าง อยู่ทางด้านขวามือ

MRT สายสีน้ำเงิน สถานีสามยอด ทางออกที่ 1
MRT สถานีสามยอด
ออกจาก MRT ทางออกที่ 1 เดินข้ามทางม้าลายตรงไป ประมาณ 100 เมตร คลองโอ่งอ่างอยู่ทางด้านขวามือ
ข้ามถนนไปด้านขวามือ ก็จะเจอถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง
คลองโอ่งอ่าง
คลองโอ่งอ่าง
จุดลงทะเบียนพายเรือคายัคฟรี คลองโอ่งอ่าง

ที่ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่างประชาชนทั่วไปสามารถใช้บริการ “พายเรือคายัคฟรี” โดยมีเรือคายัคให้บริการทั้งหมด 15 ลำ แบ่งรอบบริการเป็นครั้งละไม่เกิน 30 นาที โดยสามารถรับบัตรคิวได้ที่ท่าน้ำ หน้าร้านสะพานเหล็กสแควร์ ฝั่งพระนคร ตรงสะพานดำรงสถิตย์ (ปิดรับคิวสุดท้าย 19:00 น.) เปิดให้บริการทุกวันศุกร์ วันเสาร์ และวันอาทิตย์ ในช่วงเวลา 16:00-20:00 น.

เรือคายัคฟรี คลองโอ่งอ่าง
เส้นทางภายเรือคายัค คลองโอ่งอ่าง
บรรยากาศริมคลองโอ่งอ่าง

ตลอดเส้นทางบริเวณคลองโอ่งอ่างกว่า 1,900 เมตร มีร้านค้าหลากหลายประเภทให้นักช้อปได้เลือกซื้อมากมาย เช่น อาหาร เครื่องดื่ม ร้านสินค้าเครื่องใช้ ของเล่น เครื่องประดับ ต้นไม้ ไม้ดอก ไม้ประดับ และอื่นๆ อีกมากมาย

บรรยากาศถนนคนเดินริมคลองโอ่งอ่าง

ที่คลองโอ่งอ่างสามารถเดินชมและถ่ายภาพสวยๆ ได้ที่กำแพงทางเดินริมคลอง มีภาพแนวสตรีทอาร์ตตามบริเวณกำแพงต่างๆ ในชุมชน ซึ่งเป็นภาพที่ถ่ายทอดให้เห็นภาพลักษณ์และวัฒนธรรมของชุมชนที่คลองโอ่งอ่าง

บรรยากาศถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง
บรรยากาศถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง
บรรยากาศถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง
บรรยากาศถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง
ภาพวาดการดำเนินชีวิตของประชาชนริมคลองในอดีต
ภาพวาดการดำเนินชีวิตของประชาชนริมคลองในอดีต
บรรยากาศถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง

นอกจากนี้บริเวณโดยรอบคลองโอ่งอ่างจะมีการแสดง กิจกรรม ดนตรีสด ดนตรีเปิดหมวด และการละเล่นต่างๆ ของเยาวชนและประชาชนทั่วไปให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันอย่างเพลิดเพลิน

แผนที่เดินเที่ยวถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง
tiewgan

Recent Posts

เดินทางไป The EMSPHERE Bangkok ด้วยรถไฟฟ้า BTS ห้างเปิดใหม่ใจกลางสุขุมวิท

The EMSPHERE เป็นหนึ่งในห้างในเครือของ The Mall Group ซึ่งเป็นห้างที่เปิดใหม่ในปลายปี 2566 ตั้งอยู่ใจกลางสุขุมวิท ในย่านพร้อมพงษ์ ทำเลที่ตั้งของ The EMSPHERE นั้นตั้งอยู่ในละแวกเดียวกันกับห้าง The…

4 months ago

เดินทางไปสถานทูตอเมริกาด้วยรถไฟฟ้า BTS พร้อมรีวิวการสัมภาษณ์วีซ่าอเมริกา USA visa

การขอวีซ่าอเมริกาเมื่อกรอกแบบฟอร์ม DS160 และจ่ายเงินเรียบร้อยแล้ว ก็เข้าไปจองวันที่จะเข้าไปนัดสัมภาษณ์กับสถานทูตอเมริกา ซึ่งสามารถเลือกรอบวันสัมภาษณ์ได้ด้วยตัวเองและต้องไปสัมภาษณ์วีซ่าอเมริกาที่ สถานทูตอเมริกาในประเทศไทย ซึ่งตั้งอยู่ที่เลขที่ 95 ถนนวิทยุ กรุงเทพฯ 10330 เบอร์โทรศัพท์ +66-2-205-4000 เรากรอกแบบฟอร์ม DS160…

6 months ago

รวมคลิปเที่ยวมาไซมาร่า 5 วัน 4 คืน ท่องดินแดนอาณาจักรสัตว์ป่าที่เคนยา แอฟริกา

ทริปนี้เป็นการเดินทางไปเที่ยวที่ประเทศเคนยา ทวีปแอฟริกา เป็นเวลา 10 วัน และไปเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติมาไซมาร่าเป็นเวลา 5 วัน 4 คืน การเดินทางไปเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติมาไซมาร่าในทริปนี้ใช้บริการบริษัททัวร์ท้องถิ่นของคนเคนยาชื่อบริษัท Serenity Mara Safiris ซึ่งจะเป็นคนดูแลเราตลอดทั้งทริปในการทัวร์ที่อุทยานแห่งชาติมาไซมาร่า…

6 months ago

นั่งรถไฟเที่ยวตลาดร่มหุบ แม่กลอง และตลาดน้ำอัมพวา One Day Trip

ตลาดร่มหุบเป็นอีกหนึ่งตลาดของประเทศไทยที่มีชื่อเสียงระดับโลกและเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวเยี่ยมชม ด้วยความมีเอกลักษณ์ของตลาดที่เมื่อรถไฟวิ่งผ่าน บรรดาพ่อค้าแม่ค้าจะเก็บร้านเพื่อให้รถไฟผ่านโดยการหุบร่มที่กางไว้อย่างรวดเร็วเพราะพ่อค้าแม่ค้าตั้งแผงร้านค้าขายของกันติดกับข้างรางรถไฟ ตลาดร่มหุบตั้งอยู่ติดกับสถานีรถไฟแม่กลอง ซึ่งเป็นสถานีปลายทาง ตำบลแม่กลอง อำเภอเมืองสมุทรสงคราม จังหวัดสมุทรสงคราม ตลาดเปิดขายทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00 – 18.00 น. หากต้องการมาเที่ยวชมดูตลาดร่มหุบในเวลาที่รถไฟวิ่งผ่านสามารถมาตามตารางเวลารถไฟซึ่งวิ่งผ่านตลาดร่มหุบวันละ…

6 months ago

Day5 ปิดทริปวันสุดท้าย ในดินแดนอาณาจักรสัตว์โลก มาไซมาร่า เคนยา

วันนี้เป็นวันสุดท้ายของทริปซาฟารีมาไซมาร่า เช้าวันนี้ทานมื้อเช้าจากโรงแรม แล้วเช็คเอ้าท์ออกก่อน 9 โมงเช้า เมื่อเช็คเอ้าท์เสร็จแล้วก็ออกเดินทาง ระหว่างการเดินทางไปที่ด่านทางออกก็ทำ Game Drive ไปด้วย คลิปวีดีโอ YouTube EP.5/5 ท่องซาฟารี สำรวจโลกสัตว์ป่าที่มาไซมาร่า…

7 months ago

Day4 ตะลุยซาฟารี ดินแดนอาณาจักรสัตว์โลก มาไซมาร่า เคนยา Safari Masai Mara Kenya

เช้าวันนี้เป็นวันที่ 4 ที่อยู่ที่อุทยานมาไซมาร่า เช้านี้ออกไปทำ Game Drive ตั้งแต่หกโมงเช้า เลยมีโอกาสได้ดูพระอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้า วันนี้ก็ได้เจอจุดแคมป์สำหรับขึ้นบอลลูน คลิปวีดีโอ YouTube EP.4/5 ท่องซาฟารี สำรวจโลกสัตว์ป่าที่มาไซมาร่า เจอครบBig5…

7 months ago