Travel

เดินทางไปสถานทูตอเมริกาด้วยรถไฟฟ้า BTS พร้อมรีวิวการสัมภาษณ์วีซ่าอเมริกา USA visa

การขอวีซ่าอเมริกาเมื่อกรอกแบบฟอร์ม DS160 และจ่ายเงินเรียบร้อยแล้ว ก็เข้าไปจองวันที่จะเข้าไปนัดสัมภาษณ์กับสถานทูตอเมริกา ซึ่งสามารถเลือกรอบวันสัมภาษณ์ได้ด้วยตัวเองและต้องไปสัมภาษณ์วีซ่าอเมริกาที่ สถานทูตอเมริกาในประเทศไทย ซึ่งตั้งอยู่ที่เลขที่ 95 ถนนวิทยุ กรุงเทพฯ 10330 เบอร์โทรศัพท์ +66-2-205-4000

เรากรอกแบบฟอร์ม DS160 ผ่านเว็บไซต์ของสถานทูตอเมริกาผ่านลิ้งค์นี้ https://ceac.state.gov/GenNIV/Default.aspx ในการกรอกแบบฟอร์ม DS160 ต้องกรอกตามความเป็นจริงและกรอกให้ครบทุกช่อง เพราะเวลาที่สถานทูตอเมริกาพิจารณาในการให้วีซ่านั้น จะดูจากข้อมูล DS160 เป็นหลัก เมื่อกรอกแบบฟอร์ม DS160 เสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็เข้าไปลงทะเบียนผ่านลิ้งค์ https://portal.ustraveldocs.com/ เพื่อเข้าไปกรอกรายละเอียดเพื่อชำระเงิน และเมื่อกรอกข้อมูลเสร็จเรียบร้อย ก็นำเลขใบเสร็จไปจ่ายเงินที่ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และเมื่อจ่ายเงินแล้ว เว้นระยะวันนึงก็กลับมาเลือกวันจองสัมภาษณ์อีกครั้งผ่านเว็บไซต์นี้อีกครั้ง (เราสมัครวีซ่าอเมริกาและจ่ายเงินเสร็จเรียบร้อยในเดือนกันยายน 2566 จองคิวได้รอบสัมภาษณ์ในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 )

วิธีการเดินทางไปสถานทูตอเมริกา

การเดินทางไปที่สถานทูตอเมริกา กรุงเทพฯ เรานั่งรถไฟฟ้าบีทีเอส ไปลงที่สถานีเพลินจิต เดินออกมาทางออกที่ 2 เดินไปทาง โรงแรม ดิโอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพ เดินลงไปที่ชั้นล่าง และเดินออกไปนอกอาคาร จากนั้นก็เดินเลี้ยวซ้าย เดินตรงไปตามถนนวิทยุ ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร ใช้เวลาในการเดินประมาณ 5-10 นาทีก็จะถึงสถานทูตอเมริกาอยู่ทางซ้ายมือ

เมื่อมาถึงสถานทูตอเมริกา ให้มาเข้าคิวตรงด้านหน้า จากนั้นเมื่อถึงคิวตรงเจ้าหน้าที่ ให้ยื่นพาสปอร์ต และแจ้งรอบเวลาที่นัดมาสัมภาษณ์ จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็จะติดแผ่นไปรษณีย์ลงทะเบียนที่มีที่อยู่ของเราไว้ด้านหลังพาสปอร์ต ให้จดเลขไปรษณีย์ลงทะเบียนไว้ในกรณีผ่านวีซ่าจะได้เอาไปตรวจดูได้ทีหลังว่าพาสปอร์ตมาส่งคืนวันไหน จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็จะให้แผ่นป้ายเพื่อผ่านเข้าไปด้านในอาคาร

เมื่อเข้าไปด้านในอาคาร ยื่นแผ่นป้าย และต้องฝากโทรศัพท์ไว้กับเจ้าหน้าที่พร้อมบัตรใบขับขี่หรือบัตรประชาชน 1 ใบ ฝากโทรศัพท์ไว้ได้ไม่เกิน 2 เครื่อง เพราะใส่ในตะกล้าใบเล็กๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะให้กำไลใส่ข้อมือมีหมายเลขรับฝากคืนมาให้ ให้นำมารับคืนตอนกลับ (แนะนำว่าไม่ควรพกอุปกรณ์อย่างอื่นไป เช่นแทปเล็ต โน๊ตบุ๊ค อุปกรณ์มีคมต่างๆ เพราะไม่สามารถนำเข้าไปได้) จากนั้นก็สแกนกระเป๋าและร่างกาย และเดินไปตามทางเดินที่ระบุไว้ เมื่อเข้ามาถึงด้านในจะเจอเจ้าหน้าที่คอยเรียกตามรอบเวลาที่นัดสัมภาษณ์ให้นั่งรอตามรอบที่เรียก

เมื่อเจ้าหน้าที่เรียกถึงรอบเวลาที่นัดสัมภาษณ์ไว้ ให้ยื่นพาสปอร์ต พร้อมรูปถ่าย 1 รูป และเดินเข้าไปด้านในอาคารเพื่อเข้าไปสัมภาษณ์วีซ่า เข้าไปต่อคิวสัมภาษณ์เบื้องต้นกับเจ้าหน้าที่คนไทยก่อน พร้อมสแกนลายนิ้วมือ ตรงจุดนี้ยื่นพาสปอร์ตให้เจ้าหน้าที่ก็จะสอบถามคำถามเบื้องต้น คำถามที่เราเจอคือไปอเมริกาทำไม ทำงานอะไรที่ไหน ทำงานกี่ปี ตำแหน่งอะไร รูปถ่ายถ่ายเมื่อไหร่ เคยเปลี่ยนชื่อมั้ย เมื่อตอบคำถามเบื้องต้นเสร็จก็สแกนลายนิ้วมือตามที่เจ้าหน้าที่บอก

จากนั้นไปรอต่อคิวสัมภาษณ์กับท่านกงศุลตามช่อง วันนี้เราไปเจอท่านกงศุลผู้ชายช่องริมซ้ายสุด ดูใจดี ท่านกงศุลสามารถพูดภาษาไทยได้ สัมภาษณ์เป็นภาษาไทย เรากล่าวสวัสดีและยื่นพาสปอร์ตเล่มเก่าและเล่มใหม่ให้ท่านกงศุล

คำถามที่ท่านกงศุลถามเราคือ ไปอเมริกาทำไม ทำงานที่นี่กี่ปีแล้ว ทำงานตำแหน่งอะไร เคยไปเที่ยวที่ประเทศไหนมาบ้าง และก็พูดว่าวีซ่าคุณผ่านแล้ว! พร้อมยึดพาสปอร์ตเล่มใหม่เอาไว้ คืนพาสปอร์ตเล่มเก่ามาให้

จะเห็นได้ว่าทุกจุดที่ผ่านการคัดกรองจนถึงการสัมภาษณ์กับท่านกงศุลไม่ต้องใช้เอกสารอะไรเลย ซึ่งวันนี้เราเตรียมไปคือ รูปถ่าย หนังสือรับรองการทำงาน ใบนัดสัมภาษณ์วีซ่า ใบยืนยันการกรอก DS160 ใบเสร็จชำระเงิน ทะเบียนบ้าน ใช้เพียงแค่รูปถ่าย 1 รูปเท่านั้นพร้อมพาสปอร์ต

tiewgan

Recent Posts

เดินทางไป The EMSPHERE Bangkok ด้วยรถไฟฟ้า BTS ห้างเปิดใหม่ใจกลางสุขุมวิท

The EMSPHERE เป็นหนึ่งในห้างในเครือของ The Mall Group ซึ่งเป็นห้างที่เปิดใหม่ในปลายปี 2566 ตั้งอยู่ใจกลางสุขุมวิท ในย่านพร้อมพงษ์ ทำเลที่ตั้งของ The EMSPHERE นั้นตั้งอยู่ในละแวกเดียวกันกับห้าง The…

5 months ago

รวมคลิปเที่ยวมาไซมาร่า 5 วัน 4 คืน ท่องดินแดนอาณาจักรสัตว์ป่าที่เคนยา แอฟริกา

ทริปนี้เป็นการเดินทางไปเที่ยวที่ประเทศเคนยา ทวีปแอฟริกา เป็นเวลา 10 วัน และไปเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติมาไซมาร่าเป็นเวลา 5 วัน 4 คืน การเดินทางไปเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติมาไซมาร่าในทริปนี้ใช้บริการบริษัททัวร์ท้องถิ่นของคนเคนยาชื่อบริษัท Serenity Mara Safiris ซึ่งจะเป็นคนดูแลเราตลอดทั้งทริปในการทัวร์ที่อุทยานแห่งชาติมาไซมาร่า…

6 months ago

นั่งรถไฟเที่ยวตลาดร่มหุบ แม่กลอง และตลาดน้ำอัมพวา One Day Trip

ตลาดร่มหุบเป็นอีกหนึ่งตลาดของประเทศไทยที่มีชื่อเสียงระดับโลกและเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวเยี่ยมชม ด้วยความมีเอกลักษณ์ของตลาดที่เมื่อรถไฟวิ่งผ่าน บรรดาพ่อค้าแม่ค้าจะเก็บร้านเพื่อให้รถไฟผ่านโดยการหุบร่มที่กางไว้อย่างรวดเร็วเพราะพ่อค้าแม่ค้าตั้งแผงร้านค้าขายของกันติดกับข้างรางรถไฟ ตลาดร่มหุบตั้งอยู่ติดกับสถานีรถไฟแม่กลอง ซึ่งเป็นสถานีปลายทาง ตำบลแม่กลอง อำเภอเมืองสมุทรสงคราม จังหวัดสมุทรสงคราม ตลาดเปิดขายทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00 – 18.00 น. หากต้องการมาเที่ยวชมดูตลาดร่มหุบในเวลาที่รถไฟวิ่งผ่านสามารถมาตามตารางเวลารถไฟซึ่งวิ่งผ่านตลาดร่มหุบวันละ…

7 months ago

Day5 ปิดทริปวันสุดท้าย ในดินแดนอาณาจักรสัตว์โลก มาไซมาร่า เคนยา

วันนี้เป็นวันสุดท้ายของทริปซาฟารีมาไซมาร่า เช้าวันนี้ทานมื้อเช้าจากโรงแรม แล้วเช็คเอ้าท์ออกก่อน 9 โมงเช้า เมื่อเช็คเอ้าท์เสร็จแล้วก็ออกเดินทาง ระหว่างการเดินทางไปที่ด่านทางออกก็ทำ Game Drive ไปด้วย คลิปวีดีโอ YouTube EP.5/5 ท่องซาฟารี สำรวจโลกสัตว์ป่าที่มาไซมาร่า…

7 months ago

Day4 ตะลุยซาฟารี ดินแดนอาณาจักรสัตว์โลก มาไซมาร่า เคนยา Safari Masai Mara Kenya

เช้าวันนี้เป็นวันที่ 4 ที่อยู่ที่อุทยานมาไซมาร่า เช้านี้ออกไปทำ Game Drive ตั้งแต่หกโมงเช้า เลยมีโอกาสได้ดูพระอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้า วันนี้ก็ได้เจอจุดแคมป์สำหรับขึ้นบอลลูน คลิปวีดีโอ YouTube EP.4/5 ท่องซาฟารี สำรวจโลกสัตว์ป่าที่มาไซมาร่า เจอครบBig5…

7 months ago

นั่งรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT เที่ยวตลาดน้ำในกรุงเทพฯ ฝั่งธนบุรี ที่ตลาดน้ำสองคลอง (Songklong floating market)

ตลาดน้ำสองคลองตั้งอยู่ในเขตตลิ่งชัน ฝั่งธนบุรี กรุงเทพมหานคร เลขที่ 111 วัดตลิ่งชัน 300 ถนน ชักพระ แขวงคลองชักพระ เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร 10170 ตั้งอยู่ในวัดตลิ่งชัน ซึ่งอยู่ใกล้กับตลาดน้ำตลิ่งชันระยะทางห่างกันประมาณ…

8 months ago