Travel

รีวิวเที่ยวสุราษฏร์ธานี อุทยานธรรมเขานาใน เขื่อนรัชชประภา บ้านต้นน้ำบ้านน้ำราด ภูเขารูปหัวใจ คลองน้ำใส พร้อมแนะนำที่พัก Cheiwlan Camp&Resort

สุราษฏร์ธานี เป็นจังหวัดใหญ่ที่สุดในภาคใต้ ที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยอาหารการกิน และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ทะเล ภูเขา วัดวาอาราม มีแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงเช่น เกาะเต่า เกาะสมุย เกาะพงัน เกาะนางยวน เขื่อนเชี่ยวหลานหรือเขื่อนรัชชประภา เขาสก อุทยานธรรมเขานาใน วัดพระบรมธาตุไชยาวรวิหาร สวนโมกข์พลาราม เป็นต้น เหมือนดังคำขวัญของจังหวัดที่ว่า “เมืองร้อยเกาะ เงาะอร่อย หอยใหญ่ ไข่แดง แหล่งธรรมะ” ซึ่งหากจะท่องเที่ยวจังหวัดสุราษฏร์ธานีให้หมดคงต้องใช้เวลาหลายวัน

ทริปนี้เป็นทริปขับรถยนต์เดินทางเที่ยวมาเรื่อยๆ ตลอดเส้นทางจากกรุงเทพสู่ภาคใต้ ปลายทางจังหวัดสงขลา และแวะพักค้างคืนที่ อำเภอคีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฏร์ธานี เหตุผลที่เลือกพักที่นี่เพราะ มีสถานที่ท่องเที่ยวให้เที่ยวได้หลายสถานที่ในบริเวณใกล้ๆกัน เช่น อุทยานธรรมเขานาใน เขื่อนรัชชประภา บ้านต้นน้ำบ้านน้ำราด ภูเขารูปหัวใจ คลองน้ำใส

อุทยานธรรมเขานาใน
บ้านต้นน้ำบ้านน้ำราด
เขื่อนรัชชประภา
ภูเขารูปหัวใจ
คลองน้ำใส

เราเลือกพักที่ Cheiwlan Camp&Resort ซึ่งต้องเดินทางจากถนนเส้นหลักผ่านเข้ามาในสวนยางพาราและเส้นทางสลับซับซ้อน มาถึงที่พักในช่วงเริ่มมืดค่ำ ระหว่างขับรถเข้าไปก็ลุ้นอยู่ในใจว่าที่พักจะเป็นยังไง จะคุ้มค่ากับการขับรถเข้ามามั้ย

Cheiwlan Camp&Resort มีฉากหลังเป็นภูเขาหินปูนตั้งตระหง่าน และมีลำธารผ่านรีสอร์ท
น้ำในลำธาร เกิดจากน้ำที่ปล่อยมาจากเขื่อนรัชชประภา
ภูเขาหินปูนตั้งตระหง่านเป็นฉากหลังของทางรีสอร์ท

เมื่อมาถึงที่พัก ภาพที่ปรากฏให้เห็นแก่สายตาคือ รีสอร์ทที่พักตกแต่ง เปิดไฟไว้สวยงาม บรรยากาศน่าเข้าพัก เงียบสงบ มีความเป็นส่วนตัว และรู้สึกคุ้มค่าต่อการเดินทางเข้ามา

ที่ Cheiwlan Camp&Resort มีห้องพักแบบบ้านเป็นหลัง ๆ โดยแต่ละหลังตั้งไม่ห่างกันมาก สามารถจอดรถข้างหลังบ้านพักได้ มีทั้งหมด 6 หลัง พักได้หลังละ 2 คน และ มีเต๊นท์กระโจม 1 หลัง พร้อมมีร้านอาหารไว้บริการลูกค้าอยู่ภายในรีสอร์ท

Cheiwlan Camp&Resort ที่พักแบบบ้านเป็นหลัง
Cheiwlan Camp&Resort ที่พักแบบเต๊นท์กระโจม
บริเวณรอบๆ ที่ Cheiwlan Camp&Resort
บริเวณรอบๆ ที่ Cheiwlan Camp&Resort
บริเวณรอบๆ ที่ Cheiwlan Camp&Resort

เราเลือกพักแบบบ้านเป็นหลัง และ ขอเพิ่มที่นอนพิเศษอีก 1 คน เพราะไปกันสามคนไม่อยากแยกห้องพัก วันที่เราไปเป็นวันปกติ ค่าที่พักหลังละ 1,500 บาท + ค่าชุดที่นอนพิเศษคิดเพิ่ม 300 บาท รวมเป็น 1,800 บาท/3 คน เป็นราคารวมอาหารเช้า

Cheiwlan Camp&Resort บรรยากาศภายในห้องนอน

ภายในบ้านพักมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครันเช่น ทีวี ตู้เย็น แอร์ เครื่องทำน้ำอุ่น ผ้าเช็ดตัว เสื้อคลุมอาบน้ำ สบู่ ทิชชู่ ชากาแฟ เป็นต้น

บริเวณด้านหน้าระเบียงเป็นโต๊ะนั่งพัก บริเวณห้องสุขาและ ห้องอาบน้ำแยกกัน
ภายในห้องสุขา
ภายในห้องอาบน้ำ มีเครื่องทำน้ำอุ่น

ที่ Cheiwlan Camp&Resort มีร้านอาหารไว้บริการ ทำให้มื้อเย็นของพวกเราฝากท้องไว้ที่นี่เลย ไม่ต้องเดินทางออกไปทานอาหารข้างนอกซึ่งสะดวกดีมาก โดยอาหารที่นี่จะเป็นอาหารท้องถิ่น รสชาติจัดจ้าน อร่อยแบบอาหารใต้แท้ๆ ราคาและปริมาณที่ให้ในแต่ละจานเหมาะสมกับราคา (ราคาไม่ได้แพงมาก)

ส่วนของร้านอาหารที่ Cheiwlan Camp&Resort
อาหารที่สั่งมาปริมาณอาหารต่อจานเยอะพอสมควร คั่วกลิ้งหมู ปลาทรายทอดขมิ้น กุ้งต้มกะทิใบเหรียง ชุดผักสดฟรี

การพักที่นี่นอนหลับพักผ่อนสบายดีเพราะเงียบสงบ และเตียงนอนนุ่ม นอนสบาย เริ่มต้นเช้าวันนี้ออกจากรีสอร์ทตั้งแต่เช้ามืด สถานที่เป้าหมายแรกที่จะไปคือ อุทยานธรรมเขานาใน เพราะอยากไปชมพระอาทิตย์ขึ้น ที่มีแสงแดดลอดผ่านซุ้มประตูเจดีย์เก้ายอด ซึ่งอยู่ห่างจากรีสอร์ทประมาณ 20 กิโลเมตร ใช้เวลาขับรถไปประมาณ 20-30 นาที เนื่องจากช่วงที่มามีฝนตกในตอนกลางคืน อากาศในตอนเช้าของที่นี่เย็นสบายมีหมอกหนา บรรยากาศดีไม่แพ้ทางภาคเหนือของไทย

อุทยานธรรมเขานาในตั้งอยู่ใน อ.พนม จ.สุราษฏร์ธานี

วิวจากบนยอดเขา และหมอกยามเช้า
อุทยานธรรมเขานาใน
อุทยานธรรมเขานาใน
อุทยานธรรมเขานาใน
อุทยานธรรมเขานาใน
อุทยานธรรมเขานาใน

อุทยานธรรมเขานาในจะมียอดเจดีย์ทั้งหมด 5 ยอดเจดีย์รวมซุ้มประตูเจดีย์ ทั้งสี่เจดีย์ที่อยู่บนยอดเขาสามารถขึ้นไปชมวิวสักการะรอยพระพุทธบาท และพระบรมสารีริกธาตุได้

ใช้เวลาเที่ยวชมที่อุทยานธรรมเขานาในจนพอใจแล้ว ก็เดินทางกลับไปทานอาหารเช้าพร้อมเช็คเอ้าท์ออกจากรีสอร์ท

อาหารเช้าที่ Cheiwlan Camp&Resort จะเป็นอาหารเช้าแบบง่ายๆ แต่ก็สามารถทานได้จนอิ่ม เช่นโจ๊กหมู ขนมปัง ใส้กรอก ไข่ดาว ข้าวผัด ชา กาแฟ ฯลฯ

อาหารเช้า
บรรยากาศสถานที่ทานอาหารในตอนเช้า

สถานที่ต่อไปคือ สะพานแขวนและภูเขารูปหัวใจ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ๆ กับรีสอร์ท ขับรถมาประมาณ 5 นาทีก็มาถึง สะพานแขวนและภูเขารูปหัวใจตั้งอยู่ที่ บ้านเขาเทพพิทักษ์ อำเภอคีรีรัฐนิคม จ.สุราษฏร์ธานี ทางเข้าอยู่ในวัดเขาพัง ขอแนะนำว่าหลังจากกลับจากอุทยานธรรมเขานาในแล้ว ให้แวะถ่ายรูปชมสะพานแขวนและภูเขารูปหัวใจก่อน เพราะหากมาช่วงเวลาสายๆ จะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากมาเที่ยวชม ทำให้ไม่เป็นส่วนตัว ถ่ายรูปไม่สนุก เพราะคนเยอะมาก

วัดเขาพัง บ้านเขาเทพพิทักษ์ อำเภอคีรีรัฐนิคม จ.สุราษฏร์ธานี
ภูเขารูปหัวใจหรือภูเขาเทพพิทักษ์
สะพานแขวนเขาพัง และภูเขารูปหัวใจ แหล่งเช็คอินถ่ายรูปสวย
ภูเขารูปหัวใจหรือภูเขาเทพพิทักษ์

เมื่อเดินชมถ่ายรูปเช็คอินจนพอใจที่สะพานแขวนและภูเขารูปหัวใจเสร็จแล้ว สถานที่เที่ยวต่อไปที่จะไปคือ เขื่อนเชี่ยวหลานหรือเขื่อนรัชชประภา ใช้เวลาขับรถเดินทางประมาณ 15-20 นาทีเพราะ สถานที่อยู่ระแวกเดียวกัน ทำให้ไม่เสียเวลาในการเดินทางมากนัก

เขื่อนรัชชประภา หรือ เขื่อนเชี่ยวหลาน จ.สุราษฏร์ธานี

เขื่อนรัชชประภาหรือเขื่อนเชี่ยวหลาน เป็นพื้นที่อ่างเก็บน้ำมีทัศนียภาพอันงดงาม ประกอบด้วยยอดเขาหินปูนที่โผล่พ้นน้ำขึ้นมามากมาย จนได้รับฉายาว่า “กุ้ยหลินเมืองไทย” ซึ่งพื้นที่น้ำเกือบทั้งหมด อยู่ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติเขาสก

เขื่อนรัชชประภา ตั้งอยู่ที่ ตำบลเขาพัง อำเภอบ้านตาขุน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

เขื่อนรัชชประภา หรือ เขื่อนเชี่ยวหลาน จ.สุราษฏร์ธานี
เขื่อนรัชชประภา หรือ เขื่อนเชี่ยวหลาน จ.สุราษฏร์ธานี
เขื่อนรัชชประภา หรือ เขื่อนเชี่ยวหลาน จ.สุราษฏร์ธานี

เนื่องจากปลายทางของเราคือจังหวัดสงขลา สถานที่เที่ยวต่อไปคือบ้านต้นน้ำบ้านน้ำราด และคลองน้ำใส เพราะเป็นเส้นทางผ่านไปยังปลายทางสู่จังหวัดสงขลา

บ้านต้นน้ำบ้านน้ำราด เป็นสระน้ำธรรมชาติที่มีน้ำใสเหมือนกระจกตั้งอยู่กลางป่า เนื่องจากบริเวณพื้นน้ำมีตะกอนหินปูนทำให้น้ำใสอยู่ตลอดเวลา ถึงแม้จะมีคนเล่นน้ำเยอะขนาดไหนก็ตาม ซึ่งเป็นความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่สวยงามเกินบรรยาย

บ้านต้นน้ำบ้านน้ำราดตั้งอยู่ที่ อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฏร์ธานี

บ้านต้นน้ำบ้านน้ำราด
บ้านต้นน้ำบ้านน้ำราด

สระน้ำธรรมชาติที่บ้านต้นน้ำบ้านน้ำราด น้ำใสซะจนเชิญชวนให้อยากลงไปว่ายน้ำ ท่ามกลางอากาศร้อนอบอ้าว ทำให้สดชื่นได้มากขึ้นจริงๆ เวลาที่เหมาะกับการมาว่ายน้ำให้เป็นสระน้ำส่วนตัว ควรมาในช่วงเวลาเช้าๆ เพราะนักท่องเที่ยวยังมีจำนวนน้อย

บ้านต้นน้ำบ้านน้ำราด

ออกมาจากบ้านต้นน้ำบ้านน้ำราด มุ่งหน้าต่อไปที่คลองน้ำใส ซึ่งตั้งอยู่ที่ ตำบลถ้ำสิงขร อำเภอคีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี

คลองน้ำใส

คลองน้ำใสเป็นลำคลองที่มีลักษณะคล้ายลำคลองน้ำจืดทั่วไป แต่ความพิเศษเป็นลำธาร ที่มีความใสของน้ำเป็นพิเศษ นักท่องเที่ยวนิยมมาปิคนิคทานอาหารและ เล่นน้ำกัน

คลองน้ำใส

อำเภอคีรีรัฐนิคม อำเภอพนม และอำเภอบ้านตาขุน จังหวัดสุราษฏร์ธานีเป็นอำเภอที่มีสถานที่เชื่อมต่อและใกล้ๆ กัน มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายหากมีเวลาควรมาเที่ยวพักผ่อนอย่างน้อย 3 วัน 2 คืน โดย คืนแรกนอนพักที่ อำเภอคีรีรัฐนิคม และคืนที่สองนั่งเรือไปนอนพักบนแพรีสอร์ท ในเขื่อนรัชชประภา หรือเขื่อนเชี่ยวหลาน รับรองว่าประทับใจและรู้สึกเต็มอิ่มกับการมาเที่ยวสุราษฏร์ธานีอย่างแน่นอน

SCB My Home Cash & My Car Cash บ้านอยู่ครบรถมีขับ เปลี่ยนบ้านเป็นเงินทันใจ จะซ่อมแซมต่อเติมบ้าน ปลดภาระ ค่าใช้จ่ายฉุกเฉิน หรือทำตามความฝัน โดยการนำอสังหาริมทรัพย์ มาเป็นหลักประกันในการขอสินเชื่อ เช่น บ้านเดี่ยว, ทาวน์เฮ้าส์, ทาวน์โฮม, ตึกแถว, อาคารชุด, ที่ดินว่างเปล่า
จุดขาย
• ดอกเบี้ยหลากหลาย และวงเงินกู้ยืมสูงสุด 20,000,000 บาท
• อนุมัติไว ไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน

ครอบครองและมีสิทธิใช้รถยนต์ได้ตามปกติ โดยผ่อนชำระหนี้เป็นรายงวดสบายๆ นานสูงสุดถึง 84 เดือน เมื่อผ่อนชำระครบถ้วนตามเงื่อนไขกรรมสิทธิ์ รถยนต์จะโอนกลับเป็นของคุณในทันที สมัครง่าย อนุมัติและได้รับเงินรวดเร็วภายใน 1 วันจุดขาย
• สะดวกและรวดเร็ว
• หมดกังวลเรื่องแผนการผ่อนชำระ
สนใจคลิกรายละเอียดเพิ่มเติม https://www.scb.co.th/th/personal-banking/loans/car-loans/my-car-my-cash.html
https://cl.accesstrade.in.th/001coo0011q8
tiewgan

Recent Posts

เดินทางไป The EMSPHERE Bangkok ด้วยรถไฟฟ้า BTS ห้างเปิดใหม่ใจกลางสุขุมวิท

The EMSPHERE เป็นหนึ่งในห้างในเครือของ The Mall Group ซึ่งเป็นห้างที่เปิดใหม่ในปลายปี 2566 ตั้งอยู่ใจกลางสุขุมวิท ในย่านพร้อมพงษ์ ทำเลที่ตั้งของ The EMSPHERE นั้นตั้งอยู่ในละแวกเดียวกันกับห้าง The…

5 months ago

เดินทางไปสถานทูตอเมริกาด้วยรถไฟฟ้า BTS พร้อมรีวิวการสัมภาษณ์วีซ่าอเมริกา USA visa

การขอวีซ่าอเมริกาเมื่อกรอกแบบฟอร์ม DS160 และจ่ายเงินเรียบร้อยแล้ว ก็เข้าไปจองวันที่จะเข้าไปนัดสัมภาษณ์กับสถานทูตอเมริกา ซึ่งสามารถเลือกรอบวันสัมภาษณ์ได้ด้วยตัวเองและต้องไปสัมภาษณ์วีซ่าอเมริกาที่ สถานทูตอเมริกาในประเทศไทย ซึ่งตั้งอยู่ที่เลขที่ 95 ถนนวิทยุ กรุงเทพฯ 10330 เบอร์โทรศัพท์ +66-2-205-4000 เรากรอกแบบฟอร์ม DS160…

6 months ago

รวมคลิปเที่ยวมาไซมาร่า 5 วัน 4 คืน ท่องดินแดนอาณาจักรสัตว์ป่าที่เคนยา แอฟริกา

ทริปนี้เป็นการเดินทางไปเที่ยวที่ประเทศเคนยา ทวีปแอฟริกา เป็นเวลา 10 วัน และไปเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติมาไซมาร่าเป็นเวลา 5 วัน 4 คืน การเดินทางไปเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติมาไซมาร่าในทริปนี้ใช้บริการบริษัททัวร์ท้องถิ่นของคนเคนยาชื่อบริษัท Serenity Mara Safiris ซึ่งจะเป็นคนดูแลเราตลอดทั้งทริปในการทัวร์ที่อุทยานแห่งชาติมาไซมาร่า…

7 months ago

นั่งรถไฟเที่ยวตลาดร่มหุบ แม่กลอง และตลาดน้ำอัมพวา One Day Trip

ตลาดร่มหุบเป็นอีกหนึ่งตลาดของประเทศไทยที่มีชื่อเสียงระดับโลกและเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวเยี่ยมชม ด้วยความมีเอกลักษณ์ของตลาดที่เมื่อรถไฟวิ่งผ่าน บรรดาพ่อค้าแม่ค้าจะเก็บร้านเพื่อให้รถไฟผ่านโดยการหุบร่มที่กางไว้อย่างรวดเร็วเพราะพ่อค้าแม่ค้าตั้งแผงร้านค้าขายของกันติดกับข้างรางรถไฟ ตลาดร่มหุบตั้งอยู่ติดกับสถานีรถไฟแม่กลอง ซึ่งเป็นสถานีปลายทาง ตำบลแม่กลอง อำเภอเมืองสมุทรสงคราม จังหวัดสมุทรสงคราม ตลาดเปิดขายทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00 – 18.00 น. หากต้องการมาเที่ยวชมดูตลาดร่มหุบในเวลาที่รถไฟวิ่งผ่านสามารถมาตามตารางเวลารถไฟซึ่งวิ่งผ่านตลาดร่มหุบวันละ…

7 months ago

Day5 ปิดทริปวันสุดท้าย ในดินแดนอาณาจักรสัตว์โลก มาไซมาร่า เคนยา

วันนี้เป็นวันสุดท้ายของทริปซาฟารีมาไซมาร่า เช้าวันนี้ทานมื้อเช้าจากโรงแรม แล้วเช็คเอ้าท์ออกก่อน 9 โมงเช้า เมื่อเช็คเอ้าท์เสร็จแล้วก็ออกเดินทาง ระหว่างการเดินทางไปที่ด่านทางออกก็ทำ Game Drive ไปด้วย คลิปวีดีโอ YouTube EP.5/5 ท่องซาฟารี สำรวจโลกสัตว์ป่าที่มาไซมาร่า…

7 months ago

Day4 ตะลุยซาฟารี ดินแดนอาณาจักรสัตว์โลก มาไซมาร่า เคนยา Safari Masai Mara Kenya

เช้าวันนี้เป็นวันที่ 4 ที่อยู่ที่อุทยานมาไซมาร่า เช้านี้ออกไปทำ Game Drive ตั้งแต่หกโมงเช้า เลยมีโอกาสได้ดูพระอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้า วันนี้ก็ได้เจอจุดแคมป์สำหรับขึ้นบอลลูน คลิปวีดีโอ YouTube EP.4/5 ท่องซาฟารี สำรวจโลกสัตว์ป่าที่มาไซมาร่า เจอครบBig5…

8 months ago