Travel

20 ข้อควรรู้ก่อนไปเที่ยวซาฟารีที่อุทยานแห่งชาติมาไซมาร่า Safari Masai Mara Kenya

อุทยานแห่งชาติมาไซมาร่า Masai Mara National Reserve ตั้งอยู่ที่ประเทศเคนยา ทวีปแอฟริกา มีพื้นที่ครอบคลุมมากกว่า 1,500 ตารางกิโลเมตร เป็นเขตพื้นที่อุทยานอนุรักษ์สัตว์ป่า ที่มีชื่อเสียงด้านซาฟารี มาส่องสัตว์มากที่สุดแห่งหนึ่งในทวีปแอฟริกา โดยการมาซาฟารีที่ Masai Mara จะเรียกว่า Game Drive Safari

20 ข้อควรรู้ก่อนมาซาฟารีที่ Masai Mara Kenya

  1. ประเทศเคนยาตั้งอยู่ทวีปแอฟริกาตะวันออก และมีเมืองหลวงคือกรุงไนโรบี
  2. ก่อนมาประเทศเคนยาต้องฉีดวัคซีนป้องกันไข้เหลือง (Yellow Fever) สามารถไปฉีดได้ที่สภากาชาดไทย (มีค่าบริการ 1,450 บาท) หรือ สถานพยาบาลที่ให้บริการ
  3. สำหรับคนไทยเข้าประเทศเคนยา ต้องขอวีซ่าเข้าประเทศเคนยา สามารถขอผ่านทางออนไล์ได้ ทำได้ก่อนการเดินทาง 90 วัน มีค่าธรรมเนียม 51 usd
  4. ประเทศเคนยา ใช้ภาษาอังกฤษ และ ภาษาสวาฮีลี เป็นภาษาราชการ และใช้ภาษาสวาฮีลีเป็นภาษาประจำชาติ
  5. สกุลเงินประเทศเคนยา คือ ชิลลิงเคนยา (KES) ให้นำ USD ไปแลกเป็นเงิน KES แลกได้ที่สนามบินและในห้างสรรพสินค้า
  6. ประชากรส่วนใหญ่ในประเทศเคนยานับถือศาสนาคริสต์
  7. ไปทุ่งหญ้าสะวันนา Masai Mara ต้องนั่งเครื่องมาลงที่สนามบิน JKIA ท่าอากาศยานนานาชาติโจโม เคนยัตตา ไนโรบี (Jomo Kenyatta International Airport Nairobi) แนะนำว่าควรบินมาให้ถึงในช่วงเวลากลางวันจะมีความปลอดภัยมากกว่า
  8. อากาศที่ Masai Mara มีทั้งฤดูหนาว ฤดูร้อน และฤดูฝน ก่อนจะมาให้ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนมา และเตรียมเสื้อผ้าที่เหมาะสมมา เพราะฤดูหนาวก็หนาวมาก
  9. ระยะเวลาในการเดินทางจากกรุงไนโรบี ไปยัง Masai Mara เขต Narok County ใช้เวลาในการเดินทาง 4-5 ชั่วโมง
  10. ในการเลือกทัวร์ และเลือกรถให้เลือกทัวร์ที่ใช้รถ Land Cruiser เพราะเหมาะสมในการเดินทางใน Game Drive Safari มากกว่ารถทั่วไป
  11. ของฝากจากประเทศเคนยา ได้แก่ชา กาแฟ ของที่ระลึกแฮนเมดสไตล์มาไซ
  12. ฤดูกาลไฮซีซั่นการท่องเที่ยวซาฟารี Masai Mara คือช่วงเดือน กรกฏาคม ถึง กันยายน เป็นฤดูการอพยพนับล้านตัวของวิลเดอบีสต์ (Wildebeest) เรียกว่า The great migration และราคาทัวร์จะแพงกว่าช่วงปกติเท่าตัว
  13. สัตว์ Big5 ที่ต้องมาให้เจอของทุ่งหญ้าสะวันนาแอฟริกาคือ Lion, Leopard, Elephant, Buffalo, Rhino และในการออก Game Drive ห้ามรบกวนสัตว์ ห้ามสัมผัสสัตว์ ห้ามส่งเสียงดัง ห้ามลงจากรถ หาก Ranger ไม่อนุญาตเพื่อความปลอดภัย
  14. สีเสื้อผ้าที่ใส่ในการมาซาฟารี Game Drive ควรหลีกเลี่ยงสีขาว เพราะฝุ่นเยอะ
  15. สิ่งที่ต้องเตรียมเพิ่มมาคือ หมวก แว่นกันแดด ครีมกันแดด เสื้อกันแดด ผ้าสำหรับปิดปาก หรือผ้าพันคอเพื่อไว้ปิดจมูกเวลาเจอฝุ่น เพราะถนนเป็นถนนดิน
  16. การไป Game Drive จะไปกับ Ranger ส่วนตัวประจำทริป และเป็น Ranger คนเดิมตลอดทั้งทริป สามารถแจ้งความต้องการกับ Ranger ได้ แต่ปกติคือจะออกทำ Game Drive 2 รอบต่อวันคือ ตอนเช้าประมาณ 6 โมงเช้า และกลับมาที่พักในช่วงเที่ยง และออกไปอีกครั้งในตอนเย็นประมาณตอนบ่าย 4 โมงเย็น และกลับมาที่พักไม่เกินหนึ่งทุ่ม
  17. ระยะเวลาที่แนะนำขั้นต่ำในการมา Safari Masai Mara คืออย่างน้อย 3 คืน 4 วัน
  18. สำหรับผู้หญิงควรพกแชมพู ครีมนวด ไดร์เป่าผม มาด้วย เพราะมีความจำเป็นต้องสระผมทุกวัน เนื่องจากฝุ่นเยอะในระหว่างออก Game Drive
  19. ระหว่างออก Game Drive Safari ไม่มีห้องน้ำ หากต้องการเข้าห้องน้ำต้องแจ้ง Ranger และบางครั้งต้องใช้ห้องน้ำแบบกลางแจ้งแบบหลังพุ่มไม้ หรือหลังรถ
  20. ที่ทุ่งหญ้าสะวันนา ในอุทยานแห่งชาติมาไซมาร่า Masai Mara National Reserve มีสนามบินสำหรับเครื่องบินเล็ก สำหรับนักท่องเที่ยวที่เลือกใช้บริการเครื่องบินมายังอุทยานแห่งชาติมาไซมาร่า

5 บทความเที่ยวซาฟารีของ tiewgan.com ในการเดินทางไปท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติมาไซมาร่า เคนยา 5 วัน 4 คืน

Day1 ท่องซาฟารี อาณาจักรสัตว์โลก มาไซมาร่า เคนยา ทวีปแอฟริกา Safari Masai Mara Kenya https://tiewgan.com/explore-safari-masai-mara-kenya-africa-day1/

Day2 ตะลุยซาฟารี มาไซมาร่า เคนยา ดินแดนอาณาจักรสัตว์โลก ทวีปแอฟริกา Safari Masai Mara Kenya https://tiewgan.com/explore-travel-safari-masai-mara-kenya-day2/

Day3 ท่องซาฟารี ตามรอยสารคดีอาณาจักรสัตว์โลก มาไซมาร่า เคนยา Safari Masai Mara Kenya https://tiewgan.com/explore-safari-masai-mara-kenya-day3/

Day4 ตะลุยซาฟารี ดินแดนอาณาจักรสัตว์โลก มาไซมาร่า เคนยา Safari Masai Mara Kenya https://tiewgan.com/day4-travel-safari-masaimara-kenya/

Day5 ปิดทริปวันสุดท้าย ในดินแดนอาณาจักรสัตว์โลก มาไซมาร่า เคนยา https://tiewgan.com/day5-travel-safari-masaimara-kenya/

รวมคลิปเที่ยวมาไซมาร่า 5 วัน 4 คืน ท่องดินแดนอาณาจักรสัตว์ป่าที่เคนยา แอฟริกา https://tiewgan.com/5-videos-5-days-4-nights-in-masaimara-kenya/

tiewgan

Recent Posts

เดินทางไป The EMSPHERE Bangkok ด้วยรถไฟฟ้า BTS ห้างเปิดใหม่ใจกลางสุขุมวิท

The EMSPHERE เป็นหนึ่งในห้างในเครือของ The Mall Group ซึ่งเป็นห้างที่เปิดใหม่ในปลายปี 2566 ตั้งอยู่ใจกลางสุขุมวิท ในย่านพร้อมพงษ์ ทำเลที่ตั้งของ The EMSPHERE นั้นตั้งอยู่ในละแวกเดียวกันกับห้าง The…

5 months ago

เดินทางไปสถานทูตอเมริกาด้วยรถไฟฟ้า BTS พร้อมรีวิวการสัมภาษณ์วีซ่าอเมริกา USA visa

การขอวีซ่าอเมริกาเมื่อกรอกแบบฟอร์ม DS160 และจ่ายเงินเรียบร้อยแล้ว ก็เข้าไปจองวันที่จะเข้าไปนัดสัมภาษณ์กับสถานทูตอเมริกา ซึ่งสามารถเลือกรอบวันสัมภาษณ์ได้ด้วยตัวเองและต้องไปสัมภาษณ์วีซ่าอเมริกาที่ สถานทูตอเมริกาในประเทศไทย ซึ่งตั้งอยู่ที่เลขที่ 95 ถนนวิทยุ กรุงเทพฯ 10330 เบอร์โทรศัพท์ +66-2-205-4000 เรากรอกแบบฟอร์ม DS160…

6 months ago

รวมคลิปเที่ยวมาไซมาร่า 5 วัน 4 คืน ท่องดินแดนอาณาจักรสัตว์ป่าที่เคนยา แอฟริกา

ทริปนี้เป็นการเดินทางไปเที่ยวที่ประเทศเคนยา ทวีปแอฟริกา เป็นเวลา 10 วัน และไปเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติมาไซมาร่าเป็นเวลา 5 วัน 4 คืน การเดินทางไปเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติมาไซมาร่าในทริปนี้ใช้บริการบริษัททัวร์ท้องถิ่นของคนเคนยาชื่อบริษัท Serenity Mara Safiris ซึ่งจะเป็นคนดูแลเราตลอดทั้งทริปในการทัวร์ที่อุทยานแห่งชาติมาไซมาร่า…

6 months ago

นั่งรถไฟเที่ยวตลาดร่มหุบ แม่กลอง และตลาดน้ำอัมพวา One Day Trip

ตลาดร่มหุบเป็นอีกหนึ่งตลาดของประเทศไทยที่มีชื่อเสียงระดับโลกและเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวเยี่ยมชม ด้วยความมีเอกลักษณ์ของตลาดที่เมื่อรถไฟวิ่งผ่าน บรรดาพ่อค้าแม่ค้าจะเก็บร้านเพื่อให้รถไฟผ่านโดยการหุบร่มที่กางไว้อย่างรวดเร็วเพราะพ่อค้าแม่ค้าตั้งแผงร้านค้าขายของกันติดกับข้างรางรถไฟ ตลาดร่มหุบตั้งอยู่ติดกับสถานีรถไฟแม่กลอง ซึ่งเป็นสถานีปลายทาง ตำบลแม่กลอง อำเภอเมืองสมุทรสงคราม จังหวัดสมุทรสงคราม ตลาดเปิดขายทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00 – 18.00 น. หากต้องการมาเที่ยวชมดูตลาดร่มหุบในเวลาที่รถไฟวิ่งผ่านสามารถมาตามตารางเวลารถไฟซึ่งวิ่งผ่านตลาดร่มหุบวันละ…

7 months ago

Day5 ปิดทริปวันสุดท้าย ในดินแดนอาณาจักรสัตว์โลก มาไซมาร่า เคนยา

วันนี้เป็นวันสุดท้ายของทริปซาฟารีมาไซมาร่า เช้าวันนี้ทานมื้อเช้าจากโรงแรม แล้วเช็คเอ้าท์ออกก่อน 9 โมงเช้า เมื่อเช็คเอ้าท์เสร็จแล้วก็ออกเดินทาง ระหว่างการเดินทางไปที่ด่านทางออกก็ทำ Game Drive ไปด้วย คลิปวีดีโอ YouTube EP.5/5 ท่องซาฟารี สำรวจโลกสัตว์ป่าที่มาไซมาร่า…

7 months ago

Day4 ตะลุยซาฟารี ดินแดนอาณาจักรสัตว์โลก มาไซมาร่า เคนยา Safari Masai Mara Kenya

เช้าวันนี้เป็นวันที่ 4 ที่อยู่ที่อุทยานมาไซมาร่า เช้านี้ออกไปทำ Game Drive ตั้งแต่หกโมงเช้า เลยมีโอกาสได้ดูพระอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้า วันนี้ก็ได้เจอจุดแคมป์สำหรับขึ้นบอลลูน คลิปวีดีโอ YouTube EP.4/5 ท่องซาฟารี สำรวจโลกสัตว์ป่าที่มาไซมาร่า เจอครบBig5…

7 months ago